ตรวจสอบการเงิน บาร์ซ่ากำลังโดนตรวจสอบรายจ่ายของสโมสร

ตรวจสอบการเงิน ยูฟ่ากำลังตรวจสอบการจ่ายเงิน ที่บาร์เซโลนาจ่ายให้กับอดีตรองประธาน

ตรวจสอบการเงิน คณะกรรมการผู้ตัดสินของสเปน ยูฟ่าได้แต่งตั้งผู้ตรวจสอบจริยธรรมและวินัย เพื่อตรวจสอบการจ่ายเงินที่ถูกกล่าวหาว่า ทำขึ้นเพื่อการตัดสินที่ดีของผู้ตัดสิน ศาลได้ยินว่าบาร์เซโลน่าถูกตั้งข้อหา ทุจริต ละเมิดความไว้วางใจ และ บันทึกทางธุรกิจที่เป็นเท็จ อัยการกล่าวหาว่า บาร์ก้า จ่ายเงิน 8.4 ล้านยูโร (7.4 ล้านปอนด์) ให้กับ โคเซ มาเรีย เอ็นริเก เนเกียรา

และบริษัท ดาสนิล 95 ของเขา บาร์เซโลน่า ซึ่งปฏิเสธการกระทำผิดกฎหมายใดๆ ยอมรับว่ามีการจ่ายเงินให้กับ ดาสนิล 95 ระหว่างปี 2544-2561 ยูฟ่า กล่าวว่า: ผู้ตรวจสอบจริยธรรมและวินัยได้รับการแต่งตั้งให้ดำเนินการสอบสวนเกี่ยวกับการละเมิดกรอบกฎหมายของ ยูฟ่า โดย บาร์เซโลนา ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เรียกว่า ‘คาโซ่ เนเกียร่า’

การจ่ายเงินที่เปิดเผยโดยสถานีวิทยุ เซอ คาตาลุนย่า เกิดขึ้นหลังจากการสืบสวนโดยหน่วยงานด้านภาษีใน ดาสนิล 95 สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาได้รับและรักษาข้อตกลงทางวาจาที่เป็นความลับอย่างเคร่งครัดกับ โคเซ มาเรีย เอ็นริเก เนเกียรา ดังนั้นในฐานะรองประธานคณะกรรมการอนุญาโตตุลาการด้านเทคนิค และเพื่อแลกกับเงิน ฝ่ายหลังจึงดำเนินการที่มีแนวโน้มจะเป็นประโยชน์ต่อสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา UFABETออนไลน์มือถือ

ตรวจสอบการเงิน

ผู้ตรวจสอบจริยธรรมและวินัย ได้รับการแต่งตั้งให้ดำเนินการสอบสวนบาร์ซ่า

ในการตัดสินของผู้ตัดสิน สำนักงานอัยการกล่าว สโมสรคาตาลันอธิบายว่าบริษัทเป็น ที่ปรึกษาด้านเทคนิคภายนอก ซึ่งได้รับค่าจ้างให้รวบรวมรายงานวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับผู้ตัดสินมืออาชีพ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเสริมข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ฝึกสอนต้องการ อดีตประธานบาร์เซโลนา ฌูแซ็ป มาริอา บาร์ตูเม็ว และ ซันดรู รูเซ็ลย์ รวมถึง เนเกียร่า ถูกฟ้องร่วมกับสโมสร

คดีดังกล่าวถูกฟ้องร้องโดยสำนักงานอัยการของบาร์เซโลนา จาเวียร์ เตบัส ประธานบริหารของ ลาลิกา กล่าวว่าฮวน ลาปอร์ตา ประธานบาร์เซโลนาคนปัจจุบันควรลาออกหากเขาไม่สามารถอธิบายการจ่ายเงินได้ เรอัล มาดริด กล่าวว่า เพื่อป้องกันสิทธิ์อันชอบธรรมของตน ข้อมูลดังกล่าวจะปรากฏในการพิจารณาคดีเมื่อผู้พิพากษาเปิดให้ฝ่ายที่ได้รับผลกระทบทราบ

แหล่งข่าวของ บาร์เซโลนา บอกกับ สื่อข่าวกีฬา ในเวลานั้นว่าสโมสรไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ แม้ว่าปฏิกิริยาแรกคือการคาดหมายว่าจะมีการเรียกเก็บเงินหลังจากเหตุการณ์ล่าสุด แต่รายงานดังกล่าวเป็น สมมติฐานการสอบสวนเบื้องต้นอย่างแน่นอน และสโมสร จะช่วยเหลือการสืบสวนในทางที่เป็นไปได้ แหล่งข่าวยังปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่าสโมสรไม่เคยติดสินบนผู้ตัดสิน หรือพยายามโน้มน้าวการตัดสินใจของผู้ตัดสิน

โคเซ มาเรีย ฟุสเตอร์ ฟาบรา ทนายความชาวสเปนยืนยันกับ สื่อข่าวกีฬา ในเวลานั้นว่าเขาเป็นตัวแทนของ บาร์ตูเม็ว ในคดีนี้ เรากำลังเตรียมการป้องกัน และเราไม่คิดว่าคดีนี้จะเข้าสู่การพิจารณาคดี เขากล่าว โดยปฏิเสธที่จะให้ถ้อยแถลงเพิ่มเติม