ฟานไดจ์ค ตอกกลับตำนานชาวดัตช์ หลังถูกวิจารณ์ว่า ‘เงอะงะ’

ฟานไดจ์ค เซ็นเตอร์แบ็คของลิเวอร์พูลตอบโต้ หลังจากอดีตทีมชาติเนเธอร์แลนด์วิจารณ์เขา

ฟานไดจ์ค มีอิทธิพลอย่างมากต่อความสำเร็จของลิเวอร์พูล ภายใต้ เจอร์เก้น คล็อปป์ นับตั้งแต่ลิเวอร์พูลเซ็นสัญญากับฟาน ไดจ์คในเดือนมกราคม 2018 เขาได้ช่วยให้พวกเขาคว้าถ้วยรางวัลใหญ่ อย่างแชมเปียนส์ลีก พรีเมียร์ลีก และเอฟเอคัพ นักเตะวัย 31 ปีได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองใ นฐานะหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก

ในปี 2019 เขาจบรองอันดับ ลิโอเนล เมสซี่ ในการจัดอันดับ บัลลงดอร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาได้รับความเคารพอย่างสูงในเกม แต่ฟานไดจ์คไม่ได้ดูตัวเองเลยสักครั้งในฤดูกาลนี้ เขาถูกวิจารณ์ว่าไม่ระวังอันตรายเหมือนปีก่อนๆ ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบางคนอ้างว่า เขาดูเชื่องช้าและเลยจุดที่ดีที่สุดไป ฟานไดจ์คไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างแน่นอน จากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายซึ่งทำให้เขาต้องพัก 7 นัดระหว่างวันที่ 7 มกราคมถึง 13 กุมภาพันธ์

และชาวดัตช์ที่เล่นให้กับประเทศของเขา 54 ครั้งได้ตั้งชื่อว่า นี่คือเหตุผลหลักสำหรับการต่อสู้ล่าสุดของเขา หลังจากลิเวอร์พูลถล่มเรอัล มาดริด 5-2 ในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กุลลิทก็ด่าฟาน ไดจ์คด้วยการพูดว่า: “ฟาน ไดจ์คเอามือไพล่หลังเหมือนนักสเกตความเร็ว และเขางอเข่าเหมือนนักสเกตความเร็ว

“ร่างกายของเขาเอนไปข้างหน้า เขาเหมือนคุกเข่าลงและมีเพียงมือไพล่หลัง ดังนั้นเขาจึงหลีกเลี่ยงแฮนด์บอลเมื่อกองหน้ายิง สำหรับฉันมันง่ายเกินไป และมันดูงุ่มง่าม” UFABETบอลสด

ฟานไดจ์ค

เวอร์จิล ฟานไดจ์คออกมาปกป้องตัวเองด้วยการโต้กลับ

ฟาน ไดจ์คตอบรับแชมป์เซเรีย อา 3 สมัยแล้ว เขากล่าวว่า: “ฉันไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันตั้งมาตรฐานไว้สูง ผู้คนพยายามที่จะรั้งฉันไว้ นั่นคือสิ่งที่ฉันพยายามทำ “การกลับมาจากการบาดเจ็บครั้งใหญ่และต้องพักยาว 6 สัปดาห์นั้นเป็นเรื่องที่ยาก ดังนั้นการได้เล่น 3 เกม 90 นาทีเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจมากและทำงานอย่างหนักเพื่อมัน”

ในขณะที่ฟาน ไดจ์คไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีที่สุดของเขาเมื่อเร็วๆ นี้ มันเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินเขาทันที หลังจากได้รับบาดเจ็บ เขาจะพยายามผลักดัน และสร้างตัวเองให้เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ที่เชื่อถือได้มากที่สุดในลีกอีกครั้ง

อดีตชายเซาแธมป์ตัน จะได้รับความช่วยเหลือในฤดูกาลหน้าหากลิเวอร์พูล ปรับปรุงกองกลางของพวกเขา มิดฟิลด์สามคนไม่ได้ให้การป้องกันเพียงพอ สำหรับการป้องกันในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ฟาน ไดจ์ค, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และโจเอล มาติป มีโอกาสสัมผัสบ่อยกว่า หากลิเวอร์พูลสามารถเซ็นสัญญา กับมิดฟิลด์ระดับท็อปอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม และ ดีแคลน ไรซ์ สิ่งนี้จะช่วยให้แนวรับกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง